[แปลเพลง] Phum Viphurit - Long Gone


Hold on loose, don't grip me so tight
I've got no wings to fly but this spirit's taking flight
ไม่ต้องกอดฉันแน่นขนาดนั้นก็ได้
ตัวฉันนั้นไร้ซึ่งปีก แต่ทว่าจิตวิญญาณของฉันกำลังโบยบินออกไป

So tonight, we'll dance, let's pretend we rule this town
In tomorrow's dawn
I'll be long gone
Long gone, long gone
ฉะนั้นคืนนี้เรามาเต้นรำด้วยกันนะ แกล้งทำเป็นว่าเรากำลังปกครองเมืองนี้อยู่
ในรุ่งอรุณของวันพรุ่งนี้
ฉันจะจากไปไกลแล้ว
ไกลแสนไกล

I'll be long gone
I'll be long gone
ฉันจะจากไปไกลแสนไกล

Don't hold me loose, please grip me tight
My lungs are paper dry, from fear of losing sight
แต่คราวนี้ช่วยกอดฉันไว้ให้แน่น ๆที
ปอดของฉันมันแห้งเป็นกระดาษไปเลย (ไม่มีแรงจะหายใจ)
เพราะกลัวว่าจะสูญเสียแก้วตาดวงใจไป (คนรัก)

Take my palms, we'll build a wall around this town
In tomorrow's dawn, you'll be long gone
Long gone, long gone
มาจับมือกันสร้างกำแพงรอบเมืองนี้ด้วยกัน
และในเช้าของวันพรุ่งนี้ เธอจะจากฉันไปไกล
ไกลแสนไกล

You'll be long gone
You'll be long gone
I'll be long gone
I'll be long gone
You'll be long gone
You'll be long gone
I'll be long gone
เธอจะจากไป
ฉันจะจากไป
เราจะจากกันไปไกลแสนไกล



สำหรับเราเพลงนี้ให้ความคิดสองแง่สองง่ามค่ะ อารมณ์แรกก็คือต้องคู่รักต้องเลิกรากันไป แต่ก่อนจากกันเรามาสร้างความทรงจำที่ดีด้วยกันก่อน จบแบบสวยๆ อารมณ์ที่สองก็คือคู่รักต้องแยกกันไปไกล ก่อนแยกย้ายไปทำหน้าที่ของตัวเองมาสร้างความสุขด้วยกันก่อนนะ

3 ความคิดเห็น: